dichvuxunauvn’s blog

Đặc Sản Bình Định – DỊCH VỤ XỨ NẪU

Cách làm cơm cháy kho quẹt bằng chảo tại nhà giòn ngon

Cơm cháy kho quẹt là một món ăn dân dã, trước đây nấu bằng củi để có cơm cháy ăn rất dễ dàng, nhưng ngày nay đa số mọi người nấu bằng nồi cơm điện, nên khi muốn ăn cơm cháy phải bật đi bật lại 2 – 3 lần, rất phiền phức, nhiều khi quên là coi như xong.

Cơm cháy có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau như: làm cơm cháy chà bông, cơm cháy mỡ hành, kho quẹt cơm cháy.... Đây là món ăn vặt đang được giới trẻ ưa thích, miếng cơm cháy được chan nước sốt lên trên, mặn mặn, cay cay, cực kỳ hấp dẫn.

Ở Nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn công thức và cách làm cơm cháy kho quẹt bằng chảo tại nhà đơn giản, giòn rụm, thơm ngon.
Cách làm cơm cháy kho quẹt bằng chảo

Nguyên liệu làm cơm cháy:

Cơm nguội: 1 chén

Dầu ăn: 3 muỗng

Hành lá: 5 nhánh

Hành tím: băm nhuyễn

Muối, Bột ngọt

Nước lọc
Cách làm cơm cháy

Bước 1: làm mỡ hành

Hành lá rửa sạch cắt nhỏ cho vào chén, rồi cho một chút muối, bột ngọt vào đảo đều

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng với lửa vừa, cho hành tím vào phi thơm. Tiếp theo, đổ dầu vào hỗn hợp hành lá rồi trộn đều lên. Hành xanh mướt vị hơi mặn mặn là đạt

Nếu bạn muốn ăn cơm cháy mỡ hành, hoặc ăn không thì bạn trộn cơm nguội với nước mắm, một ít hạt nêm cho đậm đà. Còn ăn cơm cháy chấm kho quẹt tôm khô với thịt ba chỉ thì bỏ qua bước này.

Bước 2: Cho phần cơm trắng vào chảo chống dính, dùng muỗng nhúng vào nước rồi dàn đều cơm lên mặt chảo để không bị dính. Tráng cho thật mỏng để cơm giòn và ngon hơn.

Bước 3: Bật bếp với lửa nhỏ, ngọn lửa sẽ không ôm hết chảo nên cứ khoảng 2 phút bạn thay đổi vị trí để lửa đều hết lên bề mặt cơm cháy. Đến khi cơm bắt đầu bong ra khỏi chảo, bạn nạo hết phần cơm còn mềm ở phía trên, cơm sẽ rất giòn.
Khi làm nước mắm kho quẹt, nhớ cho tôm khô vào nấu nhé

Thành phẩm:

Khi thấy miếng cơm cháy vàng đều thì tắt bếp, cho cơm cháy ra đĩa, cắt miếng vuông cho đẹp mắt. Vậy là món cơm cháy siêu ngon của bạn đã hoàn thành rồi đấy.

Trên đây là cách làm cơm cháy từ cơm nguội rất đơn giản, nhanh chóng. Cơm cháy dày, giòn rụm, dùng khi còn nóng rất ngon.
Thưởng thức:

Cơm cháy là món ăn quen thuộc với nhều gia đình ở miền Tây, hiện nay dần phổ biến và được nhiều người yêu thích. Combo của món này bao gồm: cơm cháy giòn rụm chấm nước sốt kho quẹt tôm khô mặn mặn, ngọt ngọt, ăn kèm với rau luộc, đậu bắp… có vị thanh mát, tất cả hương vị hòa quyện vào nhau vô cùng hấp dẫn, muốn ăn mãi không thôi.

Nguồn: https://dichvuxunau.vn/cach-lam-com-chay/